Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đối thoại với 6 hộ dân tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu

2020-09-17 07:51:00.0

Ngày 14/9/2020, đồng chí Hoàng Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã chủ trì buổi đối thoại với 6 hộ dân thuộc Tổ dân phố Dương Tự Minh, thị trấn Đu về việc hướng dẫn lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tham gia buổi đối thoại có các Phòng, Ban chuyên môn thuộc UBND huyện.

Tại buổi đối thoại,huyện Phú Lương đã thông báo đến 6 hộ dân, tiểu khu Dương Tự Minh vềKết luận của đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại buổi tiếp đại diện 6 hộ dân trú tại Tổ dân phố Tự Minh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương. Thông báo số 30-TB/BNCTU ngày 27/8/2020 của Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Nguyên.Trong đó, có nội dung Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban Nhân dân huyện Phú Lương hướng dẫn các hộ dân thực hiện quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đối với diện tích đất ở có giấy tờ đã được Nông trường Phú Lương cho mượn 120m2 theo quy định của Pháp luật về đất đai để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân. Trên cơ sở đó, đại diện Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Lương đã hướng dẫn 6 hộ về trình tự, thủ tục và các quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân tại Tổ dân phố Dương Tự Minh đã có ý kiến về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến những diện tích đã đề nghị trước đó. Ngay tại đây, đồng chí Hoàng Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã giao cho các cơ quan chuyên môn của huyện tiếp thu các ý kiến của các hộ dân, áp dụng đúng quy trình của Pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hướng dẫn tạo điều kiện tốt nhất cho các hộ dân nếu các hộ thực hiện kê khai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng đề nghị các hộ dân tiếp tục phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền kê khai diện tích cấp giấy chứng nhận theo đúng trình tự của Pháp luật.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1459190